from Vietnam Golf Magazine
original version: vietnamgolfmagazine.net/golf-industry/tuong-lai-du-lich-golf
December
2012
reposted by Vinpearl Golf Club, NhaTrang
Chuyên
gia Bill Healey chia sẻ những quan điểm và đánh giá của mình về phân khúc khách chơi golf trong hiện tại và tương lai đối với ngành du lịch golf.
Vietnam Golf Magazine Dec 2012 Tạp chí số 81 |
Lấy ví dụ về phân khúc người chơi golf năm 2012, Jon Tomlinson, TGĐ sân golf Montgomerie
Links, Đà Nẵng cho biết: "Sân golf Montgomerie Links và tổ chức Golf biển Việt Nam
www.golfcoastvietnam.com có thị phần đa dạng người chơi golf. Các tay golf Việt Nam hiện nay chiếm khoảng 40% tổng số người chơi golf của chúng tôi trong khi đối với những thị trường quốc tế, các tay golf châu Á chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản do các chuyến bay trực tiếp từ các quốc gia này".
Các
nghiên cứu của Hiệp hội Quốc tế các Tổ chức Lữ hành Golf (IAGTO) đã cho thấy một tỷ lệ đáng kể những người chơi golf (khoảng 25-30%) thường xuyên lựa chọn một điểm đến nghỉ dưỡng nơi họ có thể chơi golf. Điều này khá nhất quán trên toàn thế giới và chỉ thay đổi rất ít trong hơn 12 năm qua.
Nhận thức được giá trị của các tay golf đi du lịch trong những thị trường lâu dài, Jon cũng chia sẻ rằng "lượng khách của sân chủ yếu là người Úc chiếm 4,58%. Khách chơi golf Mỹ và Anh/Châu Âu lần lượt chiếm 3,5% và 4%. Trong năm
2013, chúng tôi dự tính sẽ đón 35.000 người chơi golf, do đó bạn có thể thấy rằng thị trường Úc mang lại cho chúng tôi 1600 người chơi".
Tổ chức IAGTO cũng nhận thấy rằng 70% người chơi golf muốn tìm các sân golf mới trong khi đi nghỉ. Đây là một tín hiệu tuyệt vời cho các điểm đến mới nổi, đặc biệt là đối với bờ biển miền Trung của Việt Nam .
Jon Tomlinson nhấn mạnh: “bờ biển miền Trung Việt Nam
là một điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn cho dù là nghỉ cuối tuần hay nghỉ dưỡng dài ngày. Đường biển kéo dài từ Đà Nẵng đến Hội An đã được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển tốt nhất trên thế giới với hàng loạt những khu nghỉ dưỡng ấn tượng có giá cả phải chăng, đồng thời lại rất gần với di sản văn hóa được UNESCO công nhận như phố cổ Hội An. Và khi có những trải nghiệm golf chất lượng tại Montgomerie Links, Đà Nẵng Golf Club và Laguna Lăng Cô, du khách sẽ có vô vàn lựa chọn.”
Các
nghiên cứu cũng cho thấy chỉ có khoảng 25% chi tiêu kỳ nghỉ của các tay golf được sử dụng trên sân. Trong khi 75% còn lại được chi tiêu vào các mặt hàng như thực phẩm, chỗ ở, dịch vụ ăn uống và vận chuyển. Các khách du lịch golf thực sự là những người chịu chi để có được các dịch vụ chất lượng đáng đồng tiền bỏ ra. Nhiều phân tích cũng chỉ ra những người đam mê golf thường có xu hướng nghỉ tại các căn hộ và nhà hàng đắt tiền. Dựa trên mức độ chi tiêu được báo cáo trong nghiên cứu, rõ ràng khách du lịch golf thường xuyên có thể mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho ngành công nghiệp du lịch.
Trong
khi mức thu nhập trên toàn châu Á đang
ngày càng cao, golf Việt Nam có một vị trí tốt để gặt hái những lợi ích. Theo ước tính số lượng người chơi golf ở những khu vực này cũng tăng lên nhanh chóng. Lấy Trung Quốc làm ví dụ, theo thống kê của Hiệp hội Golf Trung Quốc (CGA), hiện có khoản hơn 5 triệu người chơi golf ở nước này. Với mức thu nhập ngày càng tăng và sự quan tâm đến golf, có nhiều cơ hội lớn để thu hút người chơi golf Trung Quốc vào Việt Nam .
Nhìn
chung, các tổ chức lữ hành trên khắp thế giới đã nhìn thấy sự cải thiện rõ ràng trong ngành du lịch golf sau cuộc khủng hoảng kinh tế. 80% các đại lý du lịch được khảo sát cho thấy số lượng đặt tour du lịch golf tăng, trong đó 20% dùy trì ổn định hoặc cho thấy sự sụt giảm. Các điểm đến trong khu vực ĐNÁ, đặc biệt là Việt Nam
và Thái Lan đã khẳng định được vị thế là một điểm đến golf. Điều này phản ánh qua sự gia tăng 30-50% giá du lịch nghỉ lễ golf đến ĐNÁ, trong khi những thị trường golf hàng đầu của châu Âu như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha lại cho thấy sự sụt giảm trung bình 10-20% giá vào
ngày nghỉ lễ (nguồn từ tổ chức KPMG).
Với hàng trăm điểm đến golf tiềm năng trên toàn thế giới, doanh số bán hàng golf và tiếp thị chuyên nghiệp phải được xem là một trong những đặc trưng nổi bật nhất của điểm đến. Giống như Jon Tomlinson đã đề cập về bờ biển miền Trung của Việt Nam ở trên.
Mô
hình nhu cầu du lịch này nhấn mạnh vào sự cần thiết phải hiểu được các biến đổi sẽ ảnh hưởng đến hành vi của khách du lịch khu vực để nắm được những du khách tiềm năng trong hiện tại và tương lại. Cách tiếp cận trên với bờ biển miền Trung là hoàn toàn phù hợp các mô hình thành công trước đây khi xem những yếu tố hấp dẫn sẵn có của khu vực là một nhân tổ quan trọng để đưa ra những quyết định về việc đến thăm trở lại của du khách.
Tôi
muốn dành chút thời gian để đề cập đến tác động của việc đặt chỗ chơi golf trên mạng, một vấn đề ngày càng quan trọng trong những năm gần đây. Nhờ đặt chỗ trực tuyến từ vé máy bay, khách sạn cho đến các hoạt động khác, khách du lịch đang ngày càng trở nên quen thuộc với việc sắp xếp hành trình của họ một cách thoải mái và riêng tư nhất.
Kết hợp thời gian phát bóng với các chuyến bay và chỗ ở sẽ làm cho quá trình du lịch trở nên thuận tiện hơn. Một nghiên cứu ở Tây Bắc Wales cho thấy trung bình thu nhập từ phí green tại 21 sân golf tham gia vào hệ thống đặt trực tuyến mới tăng từ 20-40%. Tương tự, nếu khách du lịch golf khu vực ĐNÁ có thể dễ dàng đặt vé máy bay và khách sạn trực tuyến thông qua cả dịch vụ hàng không và ngân sách,
điều này sẽ giúp xây dựng kế hoạch tiếp thị tổng thể hiệu quả.
====== ENGLISH VERSION ======
original at: vietnamgolfmagazine.net/biz-golf/current-future-golf-tourism
====== ENGLISH VERSION ======
original at: vietnamgolfmagazine.net/biz-golf/current-future-golf-tourism
CURRENT
& FUTURE GOLF TOURISM
Leaders
in the industry understand the intricate tie between golf facility revenues,
travel and tourism.
Leaders
in the industry understand the intricate tie between golf facility revenues,
travel and tourism. Particularly in Vietnam
and South East Asia , travelers are recognized
as a sizable portion of the market, a segment that must be captured to build
and maintain revenues from course visitation. Such a focus will improve course
profitability as well and generate substantial revenues for overall regional
tourism. With the significant fixed development costs associated with golf
courses, market managers must understand visitors in order to improve revenues
and overall bottom-line.
Providing
a sampling of current golfer segmentation in 2012, Jon Tomlinson, General
Director at Montgomerie Links in Danang states, “The Montgomerie Links and Golf Coast Vietnam
www.golfcoastvietnam.com has a large diverse market of golfers. Vietnamese golfers presently account for 40%
of our total golfers while for international markets, Asian golfers
predominately come from, South Korea ,
China and Japan primarily
thanks to direct flights from their countries.”
Studies
by the International Association of Golf Tour Operators (IAGTO) have indicated
a significant percentage of regular golfers (roughly 25-30%), frequently select
a holiday destination where they can play golf. This is rather consistent
around the world and has changed little over the past dozen years.
Recognizing
the value of the traveling golfer, Jon Tomlinson factors long-haul markets into
the equation, mentioning that in the “long haul markets we are very popular
with Australians who account for 4.58% of our total rounds. USA and
UK/Europe are 3.5% and 4% respectively. In 2013 we are forecasting 35,000
golfers so you can see that the Australian market brings 1600 golfers.”
The
IAGTO has also found that 70% of golfers like to find new courses to golf while
on holiday. This is wonderful news for emerging destinations, particularly for Vietnam ’s
central coast. Jon Tomlinson highlights the appeal of the central coast as a
golf destination, “the central coast of Vietnam is a very populist holiday
destination whether for a weekend getaway of longer term stay. There is a
stretch of beach from Danang to Hoi An that Forbes voted one of the best in the
world with an abundance of impressive beach resorts available at affordable
prices all within close proximity to the wonderful heritage and UNESCO sites
such as Hoi An. When you then add the quality golf experience of Montgomerie
Links, Danang Golf Club and Laguna Lang Co that will open in December one is
really spoilt for choice.”
The
benefits of golf travel go well beyond the golf course alone. Studies indicate
that only about 25% of the golfer’s holiday spending is actually on golf. The
other 75% is spent on items such as accommodation, food and beverage, and
transport. Golf tourists are generally big spenders who are looking for quality
services, while also expecting great value for money. The analysis indicates,
that the dedicated golfer is more likely to stay in more expensive properties
and frequent restaurants and other tourist establishments. Based on the
spending levels reported in this study, it is clear that dedicated tourist
golfers can provide a tremendous boost to all those with a stake in a
community’s tourism industry.
Income
levels throughout Asia are expanding rapidly, with golf in Vietnam in a
good position to reap the benefits. It has been estimated that number of
golfers in these regions has increased rapidly, generating need to serve these
rising numbers. Using China
as an example, the China Golf Association (CGA) has estimated there are more
than five million Chinese golfers. While estimates of the number of Chinese
golfers have varied from one study to another, what is more certain is that the
number is growing rapidly. With a
growing income and interest in golf, there is a tremendous opportunity to
attract Chinese golfers to Vietnam .
Golf tourism from China
should start to have a more significant impact in the second half of the
decade.
KPMG
(2010) estimates that Russia
is another emerging market that could one of the fastest growing sources of
golf tourists. Currently with a very small number of players, Russia has a
growing propensity to travel and play and could be a significant source in the
next 4-5 years.
In
general, travel operators around the world have seen a clear improvement in
golf tourism following the economic crisis a few years back. 80% of surveyed
tour agents had experienced an up-tick in their golf tour bookings, while only
20% have stayed steady or seen a decrease. Destinations in SE Asia,
particularly Vietnam and Thailand have
increased their stature as a golfing destination. This has resulted in a 30-50%
increase in the price of golf holidays in SE Asia, while Europe’s prime golf
markets of Spain and Portugal saw an
average price drop of 10-20 in golf holidays (source KPMG Golf Advisory
Practice).
Tourists
in general visit a destination for a variety of reasons, and are driven by a
number of internal and external forces. With hundreds of potential golf
destinations around the world, the golf sales and marketing professional must
be aware of the notable and unique features of the destination. As Jon
Tomlinson mentioned about Vietnam’s central coast earlier in this article,
“There is a stretch of beach from Danang to Hoi An that Forbes voted one of the
best in the world with an abundance of impressive beach resorts available at
affordable prices all within close proximity to the wonderful heritage and
UNESCO sites such as Hoi An.“
This
tourism demand model highlights the need to understand the variables
influencing regional travel behavior to fully understand current and potential
visitors to a destination. Their
approach on the central coast is consistent with successful demand models where
available attractions in the region are a key factor in both new and repeat
visitation decisions.
I’d
like to take a moment to mention the impact of electronic golf booking on the
market, an issue of growing importance in recent years. With online booking
available for almost all aspects of travel from airlines to hotels and other
activities, travelers are becoming increasingly accustomed to organizing their
itinerary from the comfort and privacy of their personal computer.
Studies
have shown a positive impact on visitor numbers when golf bookings are paired
with other activities. Coordinating tee times with flights and lodging improves
the conversion of marketing into actual trips by making the process more
convenient. A study in North West Wales averaged the income from green fees at
21 courses participating in a new online booking system. It showed an increase
in income by 20% with some clubs reporting increases of 40%. There were similar
examples elsewhere including Scandinavia . With
the ease in which SE Asia ’s golf tourists can
book airlines and hotels online through both budget and full service airlines,
it makes sense to build this into the overall marketing plan.
No comments:
Post a Comment