from
Vietnam
Golf Magazine
January
2014
Bill Healey chia sẻ những kinh nghiệm ông có được trong hội thảo về golf ở Mỹ để có thể áp dụng cho ngành công nghiệp golf Việt Nam với chương trình “Get Golf Ready”.
Sau
khi đã có 15 kỳ lễ Giáng Sinh ở những vùng thời tiết ấm áp của Đông Nam Á, tôi đã quyết định tận hưởng một Giáng Sinh trắng ở Michigan, Mỹ năm 2013. Có lúc nhiệt độ xuống tới -20 º C. Tuy nhiên bên cạnh
cái lạnh, thật tuyệt vời khi được ngắm nhìn những ngôi nhà được trang trí bằng đèn màu sắc rực rỡ trên nền tuyết trắng.
Trong
kỳ nghỉ này tôi được mời tham dự tiệc trao giải do Hiệp hội những người chủ sân golf
Michigan
tổ chức (MGCOA). Đây là tổ chức đại diện cho quyền lợi của các chủ sở hữu sân golf địa phương. Họ cung cấp một diễn đàn cho các thành viên
xem xét và thảo luận những vấn đề về hoạt động, quản lý, phát triển và thúc đẩy golf. Các chủ đề phát triển golf được thảo luận tại sự kiện này có thể dễ dàng được áp dụng ở Việt Nam .
Vietnam Golf Magazine January 2014 |
Một trong những chương trình được giới thiệu tại hội nghị là PGA Golf Get Ready (GGR), được
khởi xướng vào mùa hè năm 2012 với 3 mục tiêu chính:
1)
Giúp những người mới chơi tiếp cận môn thể thao golf theo cách nhanh chóng, thú vị và kinh tế nhất.
2)
Lôi kéo những người chơi cũ trở lại với môn thể thao golf
3)
Tăng tầng số chơi golf thường xuyên của golf thủ
Chương trình GGR được tạo ra để phát triển môn golf bằng cách hướng dẫn người chơi tham gia vào các cơ sở golf hiện có trong nước cũng như hỗ trợ việc quản lý chương trình, cung cấp nhân sự, đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn thành lập chương trình bởi Hiệp hội golf nhà nghề Mỹ và tổ chức GOLF 20/20.
GGR
cung cấp trải nghiệm phù hợp với giá cả phải chăng cho người sử dụng, nơi họ sẽ học cách chơi thông qua các bài học nhóm và lên sân chơi khi cơ hội. Tham gia chương trình này, học viên sẽ được trang bị tốt trên con đường trở thành một người chơi am hiểu về lịch sử, các quy tắc và nghi thức xã giao trên sân.
Các
nghiên cứu đã chỉ ra rằng một phần quan trọng của việc tăng tần số chơi là cung cấp trải nghiệm trên sân cho người chơi. Những kinh nghiệm này phải thú vị, thiết kế định dạng tập trung cao về kỹ năng để người chơi golf cảm thấy thoải mái, có cơ hội gặp gỡ các golf thủ, những người cùng khả năng để có thể trở thành đối tác chơi golf trong tương lai.
Dựa trên kết quả chương trình GGR năm 2012, 83
% người tham gia tiếp tục chơi và luyện tập trong năm đầu tiên. Theo tổng hợp của các CLB, cứ 35 người tham gia trung bình chi
khoảng 1,069 đô la hàng năm cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sân golf như luyện tập, lệ phí golf và mua bán sản phẩm.
Mặc dù GGR là chương trình giành cho thị trường Mỹ, tuy nhiên những nguyên tắc của nó vẫn có thể được áp dụng cho các quốc gia khác để giúp các tay golf có nền tảng khởi đầu và xây dựng niềm yêu thích môn thể thao golf. Tăng số lượng người chơi golf và duy trì ổn định con số này là yếu tố giúp mỗi CLB golf được hưởng lợi.
----
ENGLISH VERSION ----
Getting Golf Ready .. The
Power To Change Your Industry
Spending
the last 15 Christmas holidays in the warm temperatures of SE Asia, I've decided
to make 2013 a White Christmas in Michigan , USA .
For the past week, temperatures have varied between -5ºC and -20ºC. Aside from
the chill, it has been nice to see the homes decorated with brightly colored
lights against the white snow.
Part
of the draw to Michigan
this year was to attend the annual Award Winners Banquet put on by the Michigan
Golf Course Owner's Association. The MGCOA is an organization that represents
the interests of the state's local golf course owners and operators. They offer
a forum for members to consider and discuss the issues of operation,
management, development, and promotion of golf. The golf development topics
discussed at the event could easily be applied across to Vietnam as
well.
One
of the programs introduced at the event was the PGA's "Get Golf
Ready", an industry-wide branded program started in the summer of 2012.
Jim Baugh, spoke about GGR with program entitled "The Power To Change Your
Industry". Within the presentation he mentioned the program was designed
with three main goals:
1)
To bring new golfers into the game in a fast, fun and affordable way;
2)
To bring former golfers back to the game; and,
3)
To increase the frequency of play of occasional golfers.
GGR
was created to "grow the game of golf by providing education and
instruction to participants at existing golf facilities throughout the country.
Participating facilities administer the program, provide personnel and
resources to promote and staff the program, ensure compliance with program
guidelines established by The PGA of America and GOLF 20/20 and provide
periodic reports regarding the status and success of the program."
GGR
further highlights that the "objective is to deliver a consistent Get Golf
Ready experience at an affordable price for adult consumers from coast‐to‐coast, where they will
learn the game through a series of group lessons and transition to on‐going playing opportunities.
By participating in this program, students will be well on their way to becoming
bona fide golfers with an appreciation for the history, rules and etiquette of
the game."
Studies
have found that an important part of the increasing the amount a golfer will play
is to provide on‐course playing experiences in a casual yet
structured setting. Take the golfer from the practice range, from the academy
and put them on the golf course.
These
experiences would be through fun, skill enhancement formats designed to get them
comfortable with playing, while meeting golfers of similar abilities (i.e. future
golfing partners). This would also help them learning about the history of
golf, rules and etiquette of the game in a casual and relaxed setting.
To
gauge the impact in terms of retention and spending among new and occasional
golfers, GGR had collected data through various phases of programs. Based on
2012 Get Golf Ready results, 83 percent of their participants continue to play
and practice in their first year. Golf facilities averaged 35 participants
spending an average of $1,069 annually on golf related products and services
(instruction, golf fees, merchandise, etc.). Statistics had been fairly consistent with
one another across the country.
Though
Get Golf Ready is a program designed for the American market, the principles
can be applied to help golfers get their start and build their interest in the
sport. Increasing the number of golfers and building their level of retention
is a benefit all golf clubs in the region can benefit from.
Wishing
everyone a joyous holiday season from the winter wonderland of Michigan . As Tet approaches,
I'd like to add .. Năm mới
toàn gia bình an.
No comments:
Post a Comment